Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
sanphamgiatruyen.over-blog.com

Sâm Ngọc Linh ngâm rượu bao lâu dùng được

Theo các chuyên gia cho biết, rượu Sâm Ngọc Linh sau khi ngâm 100 ngày thì đã có thể sử dụng được. Lúc này những chất dinh dưỡng có trong Sâm Ngọc Linh đã được hòa vào rượu, nên lúc này việc sử dụng rượu Sâm Ngọc Linh sẽ rất tốt cho sức khỏe người dùng, giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa và phòng chống một số bệnh tật.

Nếu Sâm Ngọc Linh ngâm rượu trước 3 tháng, tốt nhất các bạn không nên sử dụng, lúc này những chất dinh dưỡng có trong Sâm Ngọc Linh chưa được ra hết, rượu Sâm Ngọc Linh lúc này không được đậm đà, hiệu quả sử dụng sẽ không cao.

Còn riêng đối với những củ Sâm Ngọc Linh to, các bạn nên ngâm từ 6 tháng trở lên mới sử dụng được. Tuy nhiên, rượu Sâm Ngọc Linh ngâm càng lâu, càng ngon. Sâm Ngọc Linh ngâm rượu càng lâu, từ 1-2 năm trở lên thì vị sẽ càng đậm đà, cho màu vàng ươm, rượu Sâm càng ngâm lâu sẽ dần chuyển sang màu cánh gián rất đẹp, rất tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Khi ngâm Sâm Ngọc Linh các bạn nên vặn kín nắp bình, để bình rượu ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời, nhiệt độ thích hợp để bảo quản rượu Sâm Ngọc Linh là 25 độ C. Sâm Ngọc Linh sau khi thu hái hoặc mua về, các bạn nên ngâm rượu liền, không nên để Sâm lâu chất lượng Sâm sẽ giảm, chất lượng rượu không cao. Sâm Ngọc Linh càng có nhiều năm tuổi, những dược chất có trong Sâm càng cao, rượu Sâm càng chất lượng.

Khi ngâm Sâm Ngọc Linh với rượu, các bạn nên chọn ngâm bằng bình thủy tinh, chất lượng bình tốt, chịu được áp suất cao, không nên ngâm bằng bình kém chất lượng hoặc sử dụng bình bằng nhựa. Việc sử dụng bình nhựa ngâm Sâm dễ làm biến đổi chất. Bên cạnh đó các bạn nên thường xuyên kiểm tra rượu Sâm Ngọc Linh, thường từ 15-20 ngày các bạn nên kiểm tra 1 lần. Nếu khi kiểm tra các bạn lắc bình rượu thấy không còn kêu giòn thì các bạn nên thay chất hút ẩm mới hoặc làm khô chất hút ẩm. Ngoài ra các bạn có thể sử dụng gạo rang để làm chất hút ẩm cho bình rượu Sâm Ngọc Linh.

Rượu Sâm Ngọc Linh rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, các bạn nên sử dụng với liều lượng phù hợp, mỗi ngày chỉ nên sử dụng 50-100ml, không nên dùng quá liều, việc sử dụng quá liều sẽ làm mất đi hiệu quả của rượu Sâm. Theo nhiều chuyên gia nhận định, với liều lượng sử dụng 50-100ml/ngày, đây là liều lượng sử dụng tốt nhất. Với liều lượng sử dụng trên, các bạn nên chia ra làm 2 lần, mỗi lần chỉ nên sử dụng 1 ít trong bữa ăn, để cơ thể được hấp thu tốt nhất.

Tham khảo:  https://sanphamgiatruyen36.wixsite.com/mysite/post/nhung-nguoi-khong-nen-dung-sam-ngoc-linh

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post